Pages - Menu

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Em Bé Bán Vé Số

Gặp lại em sau một năm trở lại thị trấn nhỏ ờ một vùng biên giới, em đến mời tôi mua vé số, tôi nhận ra em vì gương mặt đen ngòm đối lập với hàm răng trắng muốt không rõ vì cháy nắng hay tại da em đen và ấn tượng với tôi là nụ cười hồn nhiên của một đứa trẻ. Khác với những đứa khác, em không ma mãnh, sành đời



Chú không biết dò, con dò giúp chú đi,
Chú chọc con hoài, con không biết chữ làm sao mà dò,
thực sự tôi chưa từng dò vé số bao giờ


30 tết, em đến nơi tôi công tác chào từ biệt tôi vì tôi sắp trở về nhà, em đưa tôi tờ giấy dò nhưng kèm theo câu nói "Hôm nay con đem giấy dò cho chú dò tờ hôm qua, chú đừng mua vé số cho con nữa vì chú không biết dò về nhà không ai dò cho chú"

Đứa trẻ rất muốn đi học nhưng không được đến trường vì không có tờ giấy khai sinh.
Ai có thể giúp được em, có khó lắm không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét